FB

fbq('track', 'ViewContent');

วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บทความในหนังสือ"เครือข่าย รายเดือน วิเคราะห์" ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2556

เครือข่ายความจริง ORG“ 
โอกาสมีอยู่เสมอ  เพียงแต่เธอ หาเจอหรือเปล่า
 …………………………………………………………………………………………


                ในโลกธุรกิจเครือข่ายขายตรง ยังมีผู้คนอีกจำนวนมากมายที่ต้องการที่จะเดินบนถนนหนทางแห่งความสำเร็จสายนี้...แต่ทว่า ความสำเร็จ นั้น มันไม่ใช่ห้วงเวลาหนึ่งของความยอดเยี่ยม หรือจะได้มาเพียงชั่วข้ามคืน...แต่มันต้องเกิดจากการฝึกซ้อม ซ้อม ซ้อม และทำงานหนัก หนัก หนักนานนับปี กว่าจะสำเร็จได้
                หากคุณต้องการทำอะไรที่มันยอดเยี่ยม แล้วล่ะก้อ!..สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณต้องจำเอาไว้อย่างหนึ่ง ก็คือ
 ความสำเร็จ...ไม่มีทางลัด ยิ่งเป็นการทำธุรกิจเครือข่ายขายตรงด้วยแล้ว ยิ่งต้องคิดหนัก เพราะ ความสำเร็จไม่ใช่แค่การตกแต่งตัวเลขบัญชี หรือตกแต่งภาพลักษณ์ให้ดูดี หรือสร้างภาพสร้างกระแสให้ดูสวย...ความสำเร็จไม่ใช่เป้าหมายผลประกอบการ 100 ล้าน 1,000 ล้าน หรือ 10,000 ล้าน ภายในกี่ปี...ความสำเร็จไม่ใช่ความเพ้อฝัน ไม่ใช่การจินตนาการ...แต่ ความสำเร็จ เป็นความสุขสู่การปฏิบัติได้จริง สามารถก้าวถึงได้จริง และสามารถอยู่อย่างมั่นคงถาวรได้จริง ด้วยการมุ่งเน้นทำธุรกิจเครือข่ายความจริง ไม่ใช่การทำธุรกิจไร่เลื่อนลอย จนจับต้องได้ยาก
                 เครือข่ายความจริง เป็นความจริงทุกขั้นทุกตอนของการดำเนินธุรกิจเครือข่ายขายตรง เป็นการสร้าง
องค์ความรู้ คู่ ความจริง...ไม่ใช่ ความจริง ปั้นไปตามกระแส แต่เป็น ความจริง บนพื้นฐานการคิดนอกกรอบสู่การปฏิบัติได้จริง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการธุรกิจเครือข่ายขายตรงทั้งหลาย ณ ปัจจุบัน มักจะมองข้าม ทั้งๆที่เป็นกรอบแนวคิดเดิมๆที่เดินมาอย่างถูกต้อง ทำให้หลายค่ายบริษัทขายตรงไม่สนกับ ความจริงในกรอบเดิม แต่กลับหันไปเน้นสร้างกระแส สร้างภาพความจริงตามกรอบใหม่ ด้วยการเน้นการสร้างเครือข่าย แล้วปฏิเสธการขาย ทั้งๆที่กรอบเดิม มันต้องอยู่คู่กัน เพราะหากไม่มี การขาย แล้ว เครือข่าย จะเกิดขึ้นได้อย่างไร
                หลายบริษัทขายตรง เน้นแข่งแผนตลาด จ่ายเร็ว จ่ายแรง จ่ายจริง ไม่เน้นแข่งสินค้า ด้วยเพราะอาจจะคิดว่า หากเอาผลประโยชน์มาล่อแล้ว กระแสก็จะได้ คนก็จะไหลเข้ามา สินค้าก็ระบายได้ หรือขายได้ (ประเภทสินค้าราคาต่ำอัพราคาสูง) จึงเกิดวัฒนธรรมการโม้ติเวท สินค้าแบบผิดๆ หรือนำสินค้าตามท้องตลาด คุณภาพเกรดต่ำอัพเกรดราคาสูง นำมาจำหน่าย, การซื้อตัวแม่ทีม, การเน้นชักชวนคนเข้ามาลงทุนทำเครือข่าย, การแนะนำสมาชิกให้มีการปิดยอดสูงๆเพื่อขึ้นตำแหน่ง หรือแม้กระทั่งการลงรหัสผี ก็มีให้แลเห็นกันอยู่ทั่วไป เมื่อไม่สมประโยชน์ระหว่างกัน สุดท้าย ผึ้งก็แตกรัง แม่ทีมย้ายค่าย สมาชิกถูกลอยแพ บริษัท (ล้มบนฟูก) ปิดกิจการ ประชาชนตาดำๆ ประเภท แมงเม่าบินเข้ากองไฟ ล้มหายตายจากอาชีพเครือข่ายกันไปโดยไม่หวนคืนกลับ เรียกว่า ล้มหายตายไปรุ่นแล้วรุ่นเล่า จนน่าเอือมระอา นำพาธุรกิจขายตรงลงหุบเหว และยากที่จะเรียกศรัทธาคืน ผลสุดท้ายขายตรงก็เป็นแค่ธุรกิจหลอกลวงในใจคนไทยต่อไป
                แล้วจะทำอย่างไร? จะมีบ้างหรือไม่ สำหรับบริษัทขายตรงเครือข่ายความจริง ที่เน้นสินค้าเป็นตัวนำ ทำ เครือข่ายควบคู่กับ การขาย...ถึงวินาทีนี้ ก็เชื่อว่า ยังคงมีอีกหลายค่ายบริษัทขายตรง ที่ยังคงเป็นบริษัทขายตรงพันธุ์ดี...ที่อาจจะเป็นบริษัทที่ ใช่สำหรับคุณก็ได้
               
                อย่างบริษัท ออร์กาเนลไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด (Organelle life) หรือ ORG บริษัทขายตรงสินค้าเกษตร
วันเดอร์แลนด์ แบรนด์ ผีเสื้อมรกต ภายใต้การนำทัพของ ภัคภณ ศรีคล้าย ประธานกรรมการ อดีตนักวิชาการเกษตร ผู้ชำนาญการแก้ปัญหาพืช (หมอพืช) และผู้เขียนหนังสือ ขายตรงนอกคอก ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทขายตรงน้ำดี ที่มีแนวคิดการทำธุรกิจเครือข่ายความจริง ที่คุณอาจจะคิดว่า ใช่เลย ก็อาจจะเป็นไปได้ หลังอ่านเนื้อหาจบ นับจากบรรทัดต่อไปจากนี้!!  ออร์กาเนลไลฟ์ ดำเนินธุรกิจขายตรงอย่างไร ที่เรียกว่า เป็นการดำเนินธุรกิจเครือข่ายความจริง ภัคภณ ศรีคล้ายประธานบริษัท ออร์กาเนลไลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดใจให้สัมภาษณ์พิเศษกับหนังสือเครือข่าย รายเดือน วิจารณ์ ผ่านการนำเนื้อหาเสนอขึ้นปกฉบับนี้ว่า ตัวเขาเองได้เริ่มต้นเดินสาย หรือลงพื้นที่ เพื่อสรรหาคน เลือกคน สร้างคน สร้างสมาชิก สร้างผู้นำ ให้เป็นเครือข่ายนักวิชาการด้านการเกษตรที่มีความชำนาญจริงๆ ผ่านขบวนการอบรมอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง โดยศูนย์การเรียนรู้ ORG และสถาบันเกษตราภิวัฒน์ก่อนที่จะกระจายเครือข่ายผู้นำและสมาชิกที่มีความชำนาญลงพื้นที่ เพื่อการบอกกล่าวถึงแนวทางการแก้ปัญหาพืชให้กับเกษตรกร พร้อมกับการนำเสนอสินค้าเกษตรวันเดอร์แลนด์แบรนด์ ผีเสื้อมรกตให้กับเกษตรกรด้วย ตามทฤษฎีการทำเครือข่าย และการขายควบคู่กันไป จากวันนั้นเมื่อกว่า 5 ปีที่แล้ว ถึงวันนี้ ออร์กาเนลไลฟ์ ก็ได้รับการยอมรับจากเกษตรกรใช้ผลิตภัณฑ์แบบซื้อซ้ำ แล้วบอกต่อกันอย่างกว้างขวาง
ขายตรงออร์กาเนลไลฟ์ทำธุรกิจตั้งอยู่บนฐานความจริง สินค้าของจริง คนที่ออกไปแนะนำให้ความรู้กับเกษตรกร ก็ต้องรู้จริง และมีความชำนาญจริงๆ ในการแก้ทุกปัญหาของพืช หากสินค้าไม่ใช่ของจริง แถมคนแนะนำไม่รู้จริงด้วยแล้วล่ะก้อ การสร้างเครือข่าย และการขายสินค้า ก็ทำยากลำบากแน่นอน แต่ที่เราผ่านมาได้ ก็เพราะ
เราคือ ตัวจริงในเรื่องเกษตร
                การทำธุรกิจขายตรงของ ออร์กาเนลไลฟ์ อาจไม่เหมือนใคร หรือไม่เหมือนอีกหลายบริษัทที่มุ่งแต่ทำเครือข่ายเพียงอย่างเดียว โดยละเลยหรือมองข้าม การขาย หลายบริษัทอาจมองว่า เครือข่าย เกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องขายสินค้า เพียงแค่หาคนมาลงทุนไปเรื่อยๆ ตามแผนจ่ายผลตอบแทนที่วางไว้ ก็เกิด เครือข่ายแล้ว ซึ่งมันก็อาจจะ ใช่ ในบางส่วน...แต่ในที่สุดแล้ว มันก็มักจะหนีไม่พ้นการมุ่งแต่จะหา คนมา ลงทุน เป็นลูกโซ่ต่อไปเรื่อยๆ จะหยุดก็หยุดไม่ได้ ถ้าหยุดก็จบกันทันที ทั้งนี้เพราะเขาไม่สนใจ การขาย สินค้า ซึ่งเป็นตัวนำพารายได้ที่แท้จริงและเป็นรูปธรรม และไม่หลอกลวงกันอย่างแน่นอน ถ้าสินค้าดี ย่อมขายดี และมีรายได้อย่างมั่นคง
                ขายตรง คืออะไร...เครือข่าย คืออะไร ทำอย่างไรให้ผู้คนเข้ามาทำแล้วสำเร็จ เป็นจริง และจับต้องได้ในทางปฏิบัติ ไม่หลอกตัวเอง หรือหลงเพ้อฝันไปกับความฝันที่คนอื่นเขาเอามาหลอกล่อไว้ เหมือนเขาเอา กุ้งฝอยมาตกปลากะพงใหญ่จากเรา...กรอบของการซื้อ คือ ต้อง ขายสินค้า ไม่ใช่ขายฝัน หน้าที่สำคัญ คือ ต้องหาสินค้าที่นำพา
ความจริง เท่านั้น และต้องเป็นสินค้าที่จำเป็น และแก้ปัญหาผู้บริโภคได้จริง สินค้าต้องมี นวัตกรรม และ องค์ความรู้ จึงจะอยู่คู่กับผู้บริโภคไปนานเท่านาน
                ขายตรง คือ ต้นสาย...เครือข่าย คือ ปลายทาง...ต้นสาย คือ การขาย...ปลายสาย คือ เครือข่าย นี่คือ กรอบความคิดของเรา เป็นกรอบแนวคิด คนใหม่ซื้อเพิ่ม คนเดิมซื้อซ้ำ เป็นแนวทางที่เราต้องเดินไปให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยใช้ สินค้า เป็นตัวนำ...ถามว่า หากมีผู้บริโภคเกิดขึ้นจำนวนมากมายมหาศาล หลายล้านคนแล้ว ลองคิดดูว่า มันคือ เครือข่ายผู้บริโภค ที่ยิ่งใหญ่ใช่หรือไม่? เราต้องสร้าง เครือข่ายผู้บริโภค ที่แท้จริงก่อน โดยการนำพา สินค้า ที่ ใช่ ไปสู่เขา สินค้าที่ ใช่ คือ ใช่ ทั้งคุณภาพ ใช่ทั้งผลการใช้ ใช่ทั้งราคา และใช่ทั้งความคุ้มค่า
                เมื่อมี เครือข่ายผู้บริโภค ที่แท้จริงขึ้นมาอย่างมากมายมหาศาลแล้ว เครือข่ายผู้ขาย ก็จะตามมาโดยอัตโนมัติ เพราะเมื่อมีผู้บริโภคอยู่เป็นจำนวนมาก มันก็จะมีคนสมัครใจเข้ามานำพาสินค้าออกไปขายให้กับกลุ่ม เครือข่ายผู้บริโภคที่รออยู่จำนวนมากมาย เมื่อสินค้าดี ก็มีผู้วิ่งตามหาสินค้า เครือข่ายผู้ขายก็จะขยายไปเรื่อยๆในที่สุดก็จะเกิด เครือข่ายนักธุรกิจตามมา กลายเป็น นวัตกรรมการตลาดแห่งอนาคต ที่เรียกว่า ธุรกิจเครือข่ายขายตรง นั่นเอง
                หลายคนบอกว่า แนวคิดของ ออร์กาเนลไลฟ์ ยากที่จะเป็นไปได้ หรือแม้จะเป็นไปได้ ก็ยังต้องใช้เวลาอีกนานแสนนานกว่าจะประสบความสำเร็จได้...Impossible is not a fact…it’s an opinion, Impossible is temporary it’s our potential คำว่า เป็นไปไม่ได้เป็นแรงผลักดันให้ชาวออร์กาเนลไลฟ์มีความพยายามมากขึ้น...คำว่า เป็นไปไม่ได้ ทำให้ ออร์กาเนลไลฟ์ สร้างนวัตกรรมที่แตกต่าง และสำหรับเราชาว ออร์กาเนลไฟล์ คำว่า เป็นไปไม่ได้ กลับสร้างศักยภาพของสินค้าที่ยิ่งใหญ่ให้กับเรา ออร์กาเนลไลฟ์ขายตรงนอกคอก มุ่งมั่นและตั้งใจ ทำสิ่งที่ เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นสิ่งที่ เป็นไปได้ ...ออร์กาเนลไลฟ์จึงไม่ใช่ขายตรงทั่วไป ที่ใช้กรอบเดิมๆ สร้างภาพและสร้างกระแส แต่ ออร์กาเนลไลฟ์มุ่งมั่นสร้างสินค้าและวิชาความรู้ ควบคู่การสร้างคน ให้ลงมือทำจริง ออร์กาเนลไลฟ์มุ่งมั่นสร้างสินค้าให้เป็นทรัพย์สิน เพื่อลูกหลานมีกินมีใช้ตลอดไป และ ออร์กาเนลไลฟ์ คือ ความจริงที่เข้มข้นกว่าที่คุณคิด
                หากย้อนกลับไปในช่วง 2 ปีแรก ซึ่งเป็น 2 ปีที่เราเดินอย่างช้าๆแต่มั่นคง และแม้ว่า เราจะเดินช้า แต่เราไม่เคยเดินถอยหลัง ถือเป็น 2 ปีที่เราตั้งใจอยู่แล้วว่า เราจะสร้างฐานต่างๆของบริษัทให้เรียบร้อยเสียก่อน เราจึงเน้นการสร้างสินค้าให้ชัดเจน เน้นการสร้างบริษัทให้มั่นคง มีสมาชิกที่แท้จริง เน้นการสร้างผู้นำที่ชัดเจนที่มีเลือดเนื้อออร์กาเนลไลฟ์เต็มตัว เพราะเมื่อถึงเวลาที่สินค้าชัดเจน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายชัดเจน มีสมาชิกที่ชัดเจน มีผู้นำที่เสียสละชัดเจนแล้ว ถามว่า จะมีอะไรอีกเล่า ที่จะเข้ามาขัดขวางไม่ให้เราสำเร็จ
                2 ปีกับจำนวนสมาชิกของเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่รีบเร่ง และเป็นสมาชิกตัวจริงที่เข้ามาโดยสมัครใจ โดยไม่มีใครไปชักจูงมาแบบผิดๆ โดยการพูดจาโน้มน้าวแบบสร้างภาพหรือหลอกลวง เพราะที่นี่เราเน้นคนที่ ใช่ คนที่อยู่กับ ความจริง คนที่ ไม่ใช่ ถึงอย่างไรเขาก็ต้องไปจากเรา เขาไม่อยู่กับเรานาน เพราะเขาชอบแต่ ฝันหวานลมๆแล้งๆ ที่นี่เราไม่มีให้ ทุกคนจึงอยู่ด้วย ใจ ที่ต้องการเห็นความสำเร็จแบบ ของจริง บ้านหลังนี้จึงมีแต่ ความจริง
สมาชิกของเราเพิ่มขึ้นในอัตราที่ไม่หวือหวา แต่เป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นตามธรรมชาติและตามความเป็นจริง เราไม่มุ่งเน้นจำนวนสมาชิกที่ต้องมากมายมหาศาล แต่ไม่ยอมทำงาน แต่เรามุ่นเน้นสมาชิกที่ทำงานกันจริงๆ เพราะสินค้า ของจริง ต้องการคน ทำงานจริง นำพาสินค้ากันจริงๆ เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคที่แท้จริง ที่รอคอย สินค้าของจริง
                จากนี้ไปแผนพัฒนา 3 ปี เราจะเริ่มวางนโยบายออกสู่สังคมมากขึ้น เราจะมีการเปิดหลักสูตรการเรียนรู้ต่างๆเพิ่มขึ้นอีกมากมายตามสไตล์ของเราที่ไม่เหมือนใคร โดยไม่ต้องไปสนใจของคนอื่น เราอย่าไปเรียนรู้อะไรเลย อะไรที่มันไม่ใช่เรา อย่าไปเรียนรู้เลย แผนบ้าๆ ที่บอกว่า จ่ายล้นฟ้า สู้เอาเวลามาเรียนรู้สินค้ากันจริงๆ จะดีกว่าไหม? เพราะสินค้าเท่านั้นที่จะนำพาเราไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต...เพราะสินค้าเท่านั้นที่มันจะนำพาเราไปหาผู้บริโภคจำนวนมากมายมหาศาล จนเราอาจต้านหรือรับไม่ไหว จนในที่สุดก็จะเกิดเครือข่าย อันยิ่งใหญ่ไพศาลขึ้นมาได้ในอนาคต
                ถามว่า ยังมีเกษตรกรอีกกี่ครัวเรือนที่รอใช้สินค้าของจริง แต่ที่เรารู้ที่ผ่านมา เกษตรกรจะหาสินค้าดีๆที่ จริง และ ใช่ สำหรับพืชนั้น มันไม่ง่าย และแทบจะหาไม่เจอ ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่ผู้ขายเป็นคนพูดแทนพืชทั้งนั้นว่า มันดีอย่างนั้น มันดีอย่างนี้ จริงๆแล้วต้องให้พืชเขาตอบเองถึงจะถูก นี่คือ สิ่งที่เราพูดได้เต็มปากว่า เรามั่นใจว่า เราคือ ตัวจริงในเรื่องเกษตร...เพราะเรารู้ใจพืช และเรามีสินค้ามาให้พืชแบบต่อเนื่องและครบถ้วนอย่างรู้ใจพืชนั่นเอง
 ที่สำคัญในปีนี้เรายังมีการเตรียมการจัดตั้ง บริษัทรับรักษายางหน้าตาย"ที่ไม่ให้น้ำยาง ให้กลับมาให้น้ำยาง อย่างปกติ เหมือนกับบริษัทรับกำจัดปลวก ซึ่งเรามี"สินค้าที่ดีพร้อม" มีทีมงานผู้รู้ และผู้ชำนาญพร้อม และที่สำคัญพร้อมการรับประกัน โดยจะเริ่มรับแก้ปัญหายางตายนึ่งก่อน ถามว่า การที่เรากล้าเปิดบริการเหล่านี้ หากเราไม่มั่นใจในสินค้า เราคงไม่กล้าเปิดให้บริการอย่างแน่นอน เพราะหากสินค้า ไม่ใช่ของจริง ธุรกิจพังทั้งระบบ
                แต่เรามั่นใจว่า เราคือ ตัวจริงในเรื่องเกษตร และในอนาคตเราก็พร้อมที่จะเปิดขาย แฟรนไชส์การบริการนี้ให้กับสมาชิกด้วย เรียกว่า มีทั้งศูนย์สุขภาพพืช (ศูนย์สาขา) ที่เปรียบเสมือนคลังสินค้าไว้รองรับ และยังมีบริษัทรับเป็นที่ปรึกษาแก้ปัญหาพืชกระจายลงทำงานเต็มทุกพื้นที่ด้วย ก็น่าที่จะช่วยทำให้เกษตรกรไทยเกิดความมั่นใจในการเลือกใช้สินค้าเกษตรของ ออร์กาเนลไลฟ์ และน่าจะทำให้โอกาสการสร้างฐานผู้บริโภค อันหมายถึง โอกาสการขาย และโอกาสการสร้างฐาน เครือข่ายนักธุรกิจ ก็จะมีเพิ่มมากขึ้นตามมา
                ถามว่า เป้าหมายยอดขายเราตั้งไว้สูงหรือไม่ ตอบว่า ไม่เลย แต่ตั้งอยู่บนฐานความเป็นจริง โดยปี 2554 ที่ผ่านมา เราปิดยอดขายไปไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท พอปี 2555 ยอดขายทะยานสู่บันไดที่สองกว่า 500 ล้านบาท พอถึงปีนี้ แม้เราจะตั้งไว้สูงกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้เพราะว่า เพียงแค่ตลาดยางพาราที่มีพื้นที่ปลูกมากกว่า 17 ล้านไร่ ถ้าใช้สินค้าของเราเพียง 1 ล้านไร่ๆละ 1,000 บาท เราก็จะมียอดขาย 1,000 ล้านบาทแล้ว และหากถามว่า เป้าหมายจะเป็นจริงได้มากน้อยแค่ไหน เราตอบด้วยความมั่นใจเลยว่า สินค้ายิ่งใช้ ยิ่งมีคนถามหา ทั้งนี้เพราะพืชมันอยากได้ เจ้าของพืชไม่อยากได้ แต่ถ้าพืชมันอยากได้ อย่างไรก็ต้องหาให้มัน ความมหัศจรรย์มันเลยเกิดตรงนี้กับสินค้าของเรา นี่คือ สิ่งที่ทุกคนไม่กล้าปฏิเสธ ด้วยเพราะเรามีสินค้าที่สามารถนำพาไปสู่สวรรค์ ไม่ใช่สินค้าที่นำพาไปสู่ทางตัน ของเรายิ่งขายยิ่งมัน แต่ของคนอื่น ยิ่งขายยิ่งตัน และอัดอั้นตันใจ สุดท้ายก็เลยต้องขายแบบคะยั้นคะยอ ขอให้เพื่อนช่วยซื้อ เพื่อจะได้ยอดขาย แต่สุดท้ายบั้นปลาย เพื่อนก็หนีหายไปหมด
                สุดท้ายอยากฝากถึงเพื่อนสมาชิกชาวออร์กาเนลไลฟ์ว่า ให้ตั้งใจ อย่าหวั่นไหวกับสิ่งต่างๆที่เข้ามารบกวนหรือบั่นทอนความตั้งใจของเรา ให้เรามั่นใจว่า เราเดินกันมาถูกทางแล้ว เราได้ก้าวข้ามมิติ ขายตรงหลงทางกันแล้ว...เราก้าวข้ามขายตรงเก่าๆที่เน่าบริสุทธิ์กันแล้ว...เราเป็นบริษัท ขายตรงนอกคอกที่หลุดออกมาจากคอกได้แล้ว...เราต้องมาช่วยกันนำพาสินค้าไปช่วยเหลือผู้บริโภค ไม่ใช่ไปซ้ำเติมผู้บริโภค
                เรามาช่วยกันนำพาสินค้าไปช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ใช่ไปซ้ำเติมเกษตรกร...เรามาช่วยกัน เปลี่ยนน้ำตามาเป็นรอยยิ้ม ให้เกษตรกร ไม่ใช่เปลี่ยนรอยยิ้มของเขาให้มาเป็นรอยน้ำตา และเรามาช่วยกันนำพาเกษตรกรพ้น คำสาป ที่ยังปักษ์ใจและเข้าใจว่า พวกเขาถูกสาปไว้แต่อดีต  โดยมีคนพูดไว้ว่า คนโง่ให้อยู่ในไร่นา คนมีปัญญาให้ไปเป็นหมอเป็นครู พวกเขาเลยไม่กล้าที่จะออกมาต่อสู้และเสนอหน้าตัวเองในสังคม เขาเลยยอมจมปรักดักดานอยู่แต่ในไร่ในนาดีกว่า นี่คือ สิ่งที่เราได้พบได้เห็นมาจนเรา ไม่กล้าทรยศ กับพวกเขา...พวกเราชาว ออร์กาเนลไลฟ์ เราต้องมาช่วยกัน
                 เป้าหมายข้างหน้า พวกเรามีโอกาสเป็นเศรษฐีโดยไม่มีคู่แข่ง และไม่มีใคร สาปแช่ง พวกเราอย่างแน่นอน เพราะสินค้าของเรานำพาแต่ ความจริง ยิ่งทำยิ่งได้กุศล มีแต่คนรัก และถ้าทุกคนท่องคาถา 3 ข้อนี้ได้ คือ 1.ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน 2. ทำทันที และ3.ทำไม่หยุด เชื่อว่า จะสำเร็จทุกคน
                 ส่วนคนที่ยังไม่ได้เข้ามาสัมผัส หรือกำลังมองหาธุรกิจขายตรง หรือที่ผ่านสังเวียนเลือดในวงจรธุรกิจเครือข่ายมานักต่อนักแล้ว...หากคุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงแนวคิดการทำธุรกิจขายตรงบนพื้นฐานความเป็นจริงแล้ว
ออร์กาเนลไลฟ์ หรือ ORG โอกาสมีอยู่เสมอ เพียงแต่เธอ หาเจอหรือเปล่า...ก็เท่านั้น
 ...นั่นคือ คำฝากบอกทิ้งท้ายของ ภัคภณ ศรีคล้าย แม่ทัพใหญ่ เครือข่ายความจริง ออร์กาเนลไลฟ์!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น