ธุรกิจ "เครือข่ายขายตรง"
ที่เป็นจริงและมั่นคง
คนที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพขายตรง “เครือข่าย”
ทำได้ไม่ยาก
เทคนิคอย่างง่ายๆ
1. ต้องเข้าใจคำว่า
“เครือข่าย” เบื้องต้น
- ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
แบ่งปันกัน จากรุ่นสู่รุ่น
- สร้างรายได้ไม่มีขีดจำกัด
- ไม่จำกัดการศึกษา
- ไม่จำกัดฐานะ ใครก็ได้ เข้ามาเรียนรู้กัน
2. หัวใจสำคัญของคนทำงานขายตรง
“เครือข่าย” ที่ต้องมีคือ
- การสร้างเครดิตให้ตัวเอง
- การสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ร่วมงาน
( บางคนพูดเก่ง คล่องตัว แต่ไม่สำเร็จ เพราะ
ไม่มีเครดิต ชอบกะล่อนปลิ้นปล้อน หลอกล่อผู้คน อยู่เรื่อยไป
เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นใหญ่ ไม่สนใจคนรอบข้าง ไม่มีความจริงใจ
ไม่มีความเสียสละ)
3. เครือข่ายไม่ใช่เรื่องยาก
3.1. ต้องรู้ว่าสินค้าของบริษัทที่ทำคืออะไร?
3.2. ต้องรู้ว่าเป็นสินค้าที่ผู้คนต้องการ
3.3. ต้องรู้ว่าเป็นสินค้าที่ซื้อง่าย
ขายคล่องหรือ ไม่ ?
3.4. ต้องรู้ว่าเป็นสินค้าใช้ดีแล้วบอกต่อหรือไม่?
3.5. ต้องรู้ว่าเป็นสินค้าหมดแรงง่ายหรือไม่?
เป็นสินค้าตาม “กระแส” (Fashion) หรือเป็นสินค้าตาม
“วิสัยทัศน์” (Vision)
3.6. ต้องรู้ว่าเป็นสินค้าที่ดี
มีการซื้อซ้ำ ได้หรือไม่?
4. คนที่ต้องการประสบความสำเร็จในระดับสูงกับอาชีพขายตรง
“เครือข่าย” และเป็นผู้นำองค์กรได้ต้อง
1. ความจริงใจ
กับสายงาน ต้องสูงส่งกว่าปกติ
2. สร้างทุกคนในเครือข่ายให้เหมือนกับตนเอง
3. ต้องสร้างผู้อื่นให้สำเร็จก่อน
มีรายได้ก่อน ก่อนที่เราจะสำเร็จ (เพื่อเป็น Case ตัวอย่าง)
สรุปง่ายๆ .... ธุรกิจเครือข่ายคือ..
" การสร้างกลุ่มผู้บริโภคอย่างถาวร
ผู้บริโภคแข็งแกร่ง เราก็แข็งแกร่ง
เราก็ขายสินค้าได้มากหรือขยายงานได้มากขึ้นเท่านั้น สร้างฐาน “ผู้บริโภค”
ก่อนสู่การสร้างฐาน “นักธุรกิจ” เพื่อไปสู่ฐาน
“เครือข่ายนักธุรกิจ” ต่อไป
“ขาย” สู่ “ขยาย”
องค์กร เป็นขั้นเป็นตอนเพื่อความมั่นคง "ลงเสาเข็ม เทคาน
หล่อเสา เทพื้น ขึ้นหลังคา ก่อฝา ปูกระเบื้อง " ไม่มีข้ามขั้นตอน
ต้องเริ่มต้นจาก“นักขยายผู้บริโภค”
สู่ “นักขยายเครือข่าย” ต่อไป
ความสำเร็จที่มั่นคง ไม่มีทางลัดครับท่าน
(เนื้อหาบางส่วนจากหนังสือ"ขายตรง
นอกคอก" โดย ภัคภณ ศรีคล้าย :พิมพ์ กรกฎาคม 2554)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น