FB

fbq('track', 'ViewContent');

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

ปัญหาดินเสื่อมสภาพ

ปัญหาดินเสื่อมสภาพ

ประเทศไทยถือได้ว่า เป็นเมืองเกษตรกรรมมีพื้นที่ทั่วประเทศรวมทั้งหมด 321 ล้านไร่
และมีพื้นที่ถือครองด้านการเกษตรประมาณ 182
ล้านไร่ แบ่งเป็น..

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 77 ล้านไร่
- ภาคกลาง 27 ล้านไร่
- ภาคเหนือ 36 ล้านไร่
- ภาคตะวันออก 14 ล้านไร่
- ภาคใต้ 28 ล้านไร่

แต่จากการสำรวจของกรมพัฒนาที่ดินในปี 2549 พบว่าในพื้นที่ที่ถือครองด้านการเกษตร 182 ล้านไร่ พบว่ากว่า 132 ล้านไร่ เกิดปัญหาดินเสื่อมสภาพ (เสื่อมโทรม)


• ดินเสื่อมสภาพ 
- ดินเสี่อมสภาพ คือ ดินที่มีสภาพแปรเปลี่ยนไปจากเดิม และอยู่ในสภาพที่ไม่เอื้ออำนวยต่อผลผลิตทางการเกษตร เนื่องจากคุณสมบัติทางด้านต่าง ๆ ของดินไม่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของพืช เช่นสมบัติทางเคมีของดินมีสภาพเป็นกรดจัด ด่างจัด เค็มจัด
ทางด้านกายภาพของดินสูญเสียโครงสร้างทำให้เกิดอัดตัวแน่น แน่นทึบ ขาดความโปร่งพรุน ขาดความร่วนซุย ขาดความอุดมสมบูรณ์ หรือปริมาณธาตุอาหารพืชลดลงและอยู่ในสภาวะไม่สมดุล

• สาเหตุที่ก่อให้เกิด
ดินเสื่อมสภาพ (เสื่อมโทรม)
- เกิดจากการชะล้าง พังทลายของดิน และการใช้
ที่ดินโดยไม่ถูกต้อง ขาดการบำรุงรักษา
โดยสาเหตุสำคัญ คือ
1. สภาพทางนิเวศเปลี่ยนแปลงไปการหักล้างถางป่า และเผาป่า เพื่อมาทำการเกษตร ทำให้
ดินขาดสิ่งปกคลุม การสะสมของอินทรีย์วัตถุมีน้อย อุณหภูมิของหน้าดินสูงขึ้น การละลายตัวของวัสดุอินทรีย์ต่าง ๆ เป็นไปรวดเร็ว
2. การใช้ดินไม่ถูกต้องการทำการเกษตรโดยเพาะปลูกพืชใดพืชหนึ่งซ้ำซากติดต่อกันเป็นเวลานาน โดยไม่มีการปรับปรุงดินบำรุงดิน เนื่องจากเกษตรกรขาดความรู้ในเรื่องดิน มีแต่ใช้ดิน ไม่เคยบำรุงดิน และใช้สารเคมีเป็นจำนวนมาก ทำให้ดินเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ เมื่อดินหมดแร่ธาตุอาหาร และจุลินทรีย์ในดิน จะพบแต่สารเคมีตกค้างมาก โรคชนิดต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อพืช จะสะสมอยู่ในดิน ก่อให้เกิดโรคชนิดต่างๆ เมื่อพืชเป็นโรค เกษตรกรก็หันมาใช้ยาเคมีเป็นจำนวนมาก ทำให้ผลผลิตทุกๆ ชนิด เมื่อมีผลผลิตก็มีแต่สารเคมี ไม่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ยังทำให้ต้นทุนสูง ปลูกพืชไม่คุ้มกับการลงทุน แมลงชนิดต่างๆ ก็เข้าทำลายพืช ผัก ผลไม้ ก็ยิ่งทำให้เกษตรกรหันพึ่งสารเคมีมากขึ้น ดังนั้นปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อเกษตรกรหันมาปรับปรุงดิน โดยใช้สารธรรมชาติเข้าช่วยกันมากขึ้น
........................................................................

ภาคผนวก :

G-5 : Granules : 
G-5 (ชนิดเม็ด)
Multi Activity Bio organic Granules.
เม็ดเดียวครบเครื่อง
เรื่องอาหารดินและอาหารพืช

Contents 
-ประกอบด้วยสารสำคัญ
• Sea weed extract
• Amino acids
• Humic acid
• Herbal Extract
• Anti -root rot substances

An unique Patented granular formulation for plant growth as well as for effective preventive measures against pests and fungi. It can be used for all crops. G-5 contains five different constituents - Due to sea weed based bio-fertilizer there is overall growth of crops due to plant cell division and increase in number of plant cells. Due to blend of vital amino acids, crops gets required nourishment at different stages of its growth. Hence there is healthy and vigorous growth with increased number of flowers and fruits Due to Humic acid, there is profuse growth of white roots. Roots become healthy which ultimately enhance plant growth. Due to Neem Oil, plants are protected from sucking pests in the initial stages of their growth. Neem oil also prevents attacks from other insects and pests as well as protect the plant from Nematodes and Termites. Due to Anti root rot substances, soil gets sterilized by killing harmful fungi such as Fusarium and Pythium. Due to its unique constitution, it has proved to be miracle for all types of crops. since all the five constituents are made available to the crop at once, crop is benefited right from the initial stage till the harvest.
• ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่ใช้วัตถุดิบจาก 5 วัตถุดิบที่ผ่านขบวนการทางธรรมชาติในสัดส่วนที่เหมาะสมกับพืชเพื่อการเจริญเติบโต และการป้องกันและต้านทานต่อศัตรูพืช

G-5 : สามารถใช้ได้กับทุกพืช
G-5 : ประกอบด้วย สารสำคัญ 5 ชนิด โดยแต่ละ

ชนิดจะมีประสิทธิผลต่อพืชดังนี้
1. Sea weed extract : สาหร่ายสกัดธรรมชาติ มีผลให้พืชเจริญเติบโตโดยการแบ่งเซลล์และขยายขนาดเซลล์ ทำให้พืชเติบโตโดยสม่ำเสมอ

2.Amino acids : ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับพืช โดยให้กรดอะมิโนที่จำเป็นแก่พืชนำไปใช้เพื่อสร้างโปรตีนในการเจริญเติบโต

3. Humic acid : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของรากพืชให้พัฒนาสมบูรณ์ สามารถทำหน้าที่ในการดูดน้ำหาอาหารได้เต็มที่ ช่วยโครงสร้างของดินให้มีอากาศเพียงพอและร่วนซุย และยังเปลี่ยนสภาพของปุ๋ยที่อยู่ในดินให้อยู่ในรูปที่พืชดูดกินได้

4. Herbal extract : สารสกัดจากพืชสมุนไพรและสารสะเดาในรูปน้ำมัน เมื่อพืชต้องแสงแดดจะทำให้สารเหล่านี้ออกฤทธิ์ในการป้องกันแมลงและยังใช้ในการยับยั้งโรคพืชที่เกิดจากเชื้อในดิน และยังสามารถป้องกันไส้เดือนฝอยและปลวกได้ด้วย

5.Anti root rot substances : ช่วยให้ดินปราศจากโรคพืชที่ไม่พึงประสงค์ โดยเฉพาะจากเชื้อ Fusarium sp. และ Pythium sp.

Dosage : 8 to 16 kg per Acre as per type of crop.
อัตราการใช้ : 4-8 กิโลกรัม ต่อไร่

ORG-5 : เป็นอินทรีย์สารที่ประกอบด้วย ธาตุอาหารรอง ธาตุอาหารเสริม กรดอะมิโน ชนิดต่างๆ วิตามิน และฮอร์โมนพืช เช่น ไซโตไคนิน ออกซิน และจิบเบอเรลลิน ในสัดส่วนพอเหมาะที่พืชต้องการ ช่วยกระตุ้น การเจริญเติบโตของพืช

ประโยชน์
- ช่วยกระตุ้นให้พืชสร้างและพัฒนาระบบรากให้สมบูรณ์ โดยขยายเซลล์ของท่อน้ำและท่ออาหารให้ใหญ่ขึ้น ทำให้พืชดูดน้ำและธาตุอาหารได้ดีขึ้น
- ช่วยกระตุ้นให้พืชแตกยอด และเสริมสร้างตาดอกเพื่อเพิ่มจำนวนดอกให้มากขึ้น
- ช่วยกระตุ้นให้ดอกสมบูรณ์แข็งแรง ติดผลได้ง่าย และป้องกันผลร่วง
- ช่วยกระตุ้นให้ผลใหญ่ และมีขนาดสม่ำเสมอกันทั้งต้น
- ช่วยให้พืชทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตของพืชและสามารถให้พืชเจริญเติบโตต่อไปได้
- ช่วยให้พืชมีลำต้นแข็งแรงสมบูรณ์ เพิ่มความต้านทานโรค และแมลงได้ดี
- รสชาติดี สีสวย ได้น้ำหนัก
- เร่งการเจริญเติบโต
- เพิ่มขนาดและน้ำหนัก
- ฟื้นฟูสภาพต้นโทรม
- ช่วยพืชสังเคราะห์แสง และนำอาหารไปใช้ประโยชน์ได้ทันที

http://www.paccapon.blogspot.com/2015/07/g-5.html



สอบถามเพิ่มเติม
📞084-8809595, 084-3696633
📱Line ID : @organellelife.com (อย่าลืมพิมพ์ @ ด้วยครับ)

หรือกดลิงก์ด้านล่าง แล้วเพิ่มเป็นเพื่อนใน Line@ เพื่อคุยสอบถามข้อมูลได้ครับ
https://lin.ee/nTqrAvO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น