FB

fbq('track', 'ViewContent');

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วิวัฒนาการด้านตัวช่วยพืช

"วิวัฒนาการด้านตัวช่วย" พืช  ในภาวะปัจจบันที่โลกวิกฤต ดินฟ้าอากาศวิปริต พืชช่วยตัวเองได้ไม่สมบูรณ์
  ระบบการทำงานของกระบวนการต่างๆทาง Biological, Physiological,Biochemical เกิดการสะดุดหรือบกพร่องลงไปถ้าไม่ใช้"ตัวช่วย"พืชก็ไปลำบาก ผลผลิตตกต่ำ คุณภาพลดลง ภูมิต้านทางต่ำ
  อาทิ กระบวนการ Tuberization , Revitalization ,Immunization เป็นต้น



              อายุมัน 4 เดือน กับการยืนยันว่ามันต้องมี"ตัวช่วย ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของพืช เพราะในวิถีปัจจุบันที่พืชกำลังวิกฤติด้วยความวิปริตของสภาพแวดล้อมด้านดินฟ้าอากาศ เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวแล้ง เดี๋ยวฝนตกแบบฟ้ารั่ว พืชอ่อนแอ ไม่แข็งแรงเสมือนคนป่วย เซลล์ป่วย พืชก็ป่วย ผลผลิตก็ป่วย แต่เราช่วยพืชได้ ง่ายๆกับสารเลียนแบบธรรมชาติที่พืชสร้างได้เอง แต่เมื่อปัจจัยแวดล้อมไม่ปกติ พืชก็ป่วย เราต้องหาตัวช่วย เสมือนเขาช่วยตัวเองได้

การใช้วิทยาการและองค์ความรู้ใหม่(Knowledge of Management) ในการควบคุมระบบการทำงานของเซลล์พืช ทำให้เราได้ผลลัพธ์ที่คาดหวังได้ ไม่ว่าจะควบคุม Cell Devision, Cell Enlargement,Cell Differentiation จนทำให้เกิดหัวมันดกมากและสม่ำเสมอ รูปทรงหัวมันคล้ายๆกันทุกหัว ไม่ผิดปกติ(เพราะการแบ่งเซลล์ไม่ผิดปกติ) หัวมันสวย ไม่มีหัวลีบ หัวกิ่วคอด บิดเบี้ยว หัวใหญ่ท้ายเล็ก สั้นบ้างยาวบ้าง หัวพิกลพิการให้เห็น หรือหัวไม่สมบูรณ์ จะไม่ค่อยมีให้เห็นมากนัก


การทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงที่โครงสร้างเซลล์ มีดังนี้
1. Cell Enlargement (การขยายตัวของเซลล์) เซลล์จะมีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับการสะสมแป้งและโปรตีน
2. Cell Division (การแบ่งตัวของเซลล์) เซลล์เริ่มแบ่งตัวในแนวขวาง (Lateral) และหยุดแบ่งตัวในแนวยาว (Elongation) ทำให้เกิดลักษณะบวมขึ้นเป็น “หัว”
3. Cell Differentiation (การเปลี่ยนสภาพและหน้าที่) ทำให้เกิดการเปลี่ยน Stolon หรือ Root ไปทำหน้าที่ให้เหมาะสม สะสมอาหารและเซลล์ท่อลำเลียง (Vehicle tube Cell) ก็เปลี่ยนสภาพเพื่อทำให้การลำเลียงอาหารมาสะสมที่หัว อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกและง่ายขึ้น อาหารถูกสะสมได้มากขึ้นที่หัว การสังเคราะห์แสงเพื่อให้ได้ปริมา ณระดับน้ำตาลที่สูงจะช่วยให้การลงหัวดีและมีขนาดใหญ่ขึ้น
เมื่อได้รับ “AXZON” จะช่วยให้เซลล์บริเวณ Storage Root มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีจำนวนมากขึ้นทำให้พร้อมสะสมแป้งและโปรตีนมากขึ้น อีกทั้งการเคลื่อนย้ายโปรตีนและแป้งทำให้ง่ายขึ้น หัวมันเลยใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว •








"ORG-Model"

"จัดระบบราก 
จัดระเบียบหัว"

จัดระบบราก "สะสมอาหาร" "(Tuberous root)" ด้วย "ซาร์คอน"(SARCON)
จัดระเบียบหัว โดยกระบวนการ "Tuberization" ด้วย "แอคซอน"(AXZON)

(ตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงาน"จัดระบบราก จัดระเบียบหัว" ที่มันอายุ 4 เดือนทุกราย) ผลคล้ายกันเกือบทุกราย เกือบทุกที่ ที่ได้ใช้





"หัวดก เหมือนหวีกล้วย" เราช่วยคุณได้
ไม่ว่าจะปลูกที่ไหน ที่ไหน ก็ให้ผลลัพธ์ ที่เหมือนๆกัน" เพราะมันใช้ระบบเดียวกัน มีกระบวนการทำงานภายในของพืชแบบเดียวกัน ไม่ว่าจะปลูกพันธุ์ใดๆ ดินใดๆ
ปุ๋ยใดๆ ก็ให้ผลลัพธ์ที่เหมือนๆกัน






เพราะที่สำคัญ เราต้องทำให้กระบวนการของมันมีประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างไร
‪#‎Tuberization‬, ‪#‎Revitalization‬, ‪#‎Tuberous‬ root. ‪#‎Colloid‬ Aggregation,‪#‎Cell‬ Division,#Cell Enlargement,#Cell Differentiation,‪#‎Elongation‬ Growth,‪#‎Lateral‬ Growth






084-880-9595
Line ID: organellelife
www.organellelife.com

(เครดิตภาพ ผลงานจากส่วนหนึ่งในหลายร้อยหลายพันรายที่ได้ใช้กระบวนการ ORG-Model หลายๆจังหวัดที่ทยอยออกมาเรื่อยๆ ทั่วประเทศ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น